Home » » Yubaba là người như thế nào?

Yubaba là người như thế nào?

Written By Unknown on Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013 | 07:35

 Yubaba


Người thông thái, bà chủ, bậc thầy, nữ chúa. Sẽ không bao giờ có ngôn từ nào đủ có thể lột tả hết sinh vật sống này. Yubaba là một phù thủy làm việc đơn độc, phụ trách một trong những cơ sở sinh lợi nhất của vùng đất Linh hồn. Với một sự sinh lợi dữ dội dưới sự quản lý của mình, bà đặt rất nhiều tầm quan trọng về tiền bạc. vàng bac, trang sức, tiền đúc...bà muốn tất cả chúng-một sinh vật bao gồm sự tham lam và ích kỷ, nhưng không hẳn là xấu xa.




Bà thấu hiểu sức mạnh của đồng tiền và danh tín nên đã thay đổi tất cả tên họ công nhân mình như là một phương tiện để kiểm soát. Đấy là cách để bà duy trì sự chế ngự tinh thần của những người mà họ cố gắng nhớ về nguồn gốc của mình giống như Haku. Vì thế, bà đánh cắp tên của họ đi và nắm giữ chúng.



Một trong những hiện thân của bà là con quạ, một sinh vật được biết đến với sự xào quyệt, sự hiện diện đáng lo ngại, khả năng báo trước cái chết và hủy diệt.



Yubaba lấy mất tên các công nhân của mình, bản chất là giết chết quá khứ của chính họ, để họ không thể nhớ mình là ai và buộc họ phải ở lại trong căn nhà làm việc như một nô lệ. Dù hiện thân của bà là một con quạ hay không ( nhưng có thể giải thích được lí do bà thích tiền bạc và tất cả những gì lấp lánh)



Trong nhiều trường hợp, Yubaba có thể được so sánh với huyền thoại Russiian của Baba Yaga , một phù thuỷ luân phiên giữa người mẹ , lôi cuốn, và xấu xa. Ý tưởng bà chủ nhà tắm không chỉ ngụ ý văn hóa nhân gian Nhật Bản, vùng đất Linh hồn bao hàm vô số dân tộc, tôn giáo, văn hó, tín ngưỡng khác nhau. Yubaba không thể rới khỏi vùng đất này, không một ai biết điều này, thậm chí Haku, nhưng anh ta bắt đầu nghi ngờ. Bà không bao giờ đi quá mười hai giờ tại cùng một thời điểm, một trường hợp hiếm hoi là trong vòng hai ngày. Ngay sau khi trở về, bà trở nên  xanh xao, lãnh đạm và gắt gỏng.

Yubaba: Mối quan hệ với Haku

Bà không bao giờ tin tưởng Haku cũng như Haku không bao giờ tin tưởng bà. Trong khi anh không bao giờ dám ý kiến hay bộc trần tư tưởng của mình cho Yubaba, thật không quá khó khăn để nhận ra rằng những cái nhìn vô hồn, những lời nói trống rỗng thể hiện rằng anh không có bất cứ tình yêu nào dành cho sư phụ của mình.



Bà nhận thức được nguồn gốc thần thánh của Haku và lo ngại anh sẽ phát hiện ra nó, anh sẽ tấn công nơi này và chế ngự sức mạnh của bà. Trên tất cả những điều này, đấy là lí do tại sao Yubaba luôn đặt sự giám sát chặt chẻ và chế ngự anh, luôn luôn cuốn anh vào các nhiệm vụ , cố giữ anh ta kiệt sức để để anh ta không bao giờ có thời gian để phát triển khả năng của mình cũng như khám phá sự thật.



Haku là người học việc của Yubaba, nhưng hiếm khi bà dạy phép thuật cũng như kỹ năng cho anh thay vì ủy thác công việc cho anh ta hoặc để mắt đến những  công nhân khác. Bà sợ anh sử dụng phép thuật để chống lại mình, đấy là lý do tại sao phép thuật của Haku đa phần là các phép phòng thủ và trói buộc.



Trong khi Yubaba đại diện cho màu xám xịt thậm chí là đáng sợ thì bà cũng tôn trong lời nói của mình và trung thực, thận trọng trong các giao dịch của mình. Bà nhận ra rằng tất cả mọi người cần được cảm thấy hữu ít vì thế bà giao việc cho bất cứ ai cần chúng, như là một cách để thừa nhận phẩm giá của mỗi cá nhân.



Yubaba không tin tưởng một ai và giả định rằng tất cả mọi người đều xảo quyệt và tham lam như bà ấy, nhưng bà yêu quý con mình, vượt ra ngoài mọi lý do ấy. Bà dành tất cả tình yêu của mình cho con, làm đầy căn phòng với những chiếc gối, giữ cho cậu ta an toàn từ thế giới bên ngoài bằng cách giữ cậu tránh xa khỏi nó. Phong cách nuôi dạy con cái của bà có thể xem là lố bịch, nhưng nó chứng tỏ rằng Yubaba không hoàn toàn độc ác như vẻ ngoài của bà ấy, rằng bà ấy có thể yêu thương một ai khác, ngay cả khi bà ấy yêu thương theo một cách hoàn toàn sai lầm...


 Nguồn; Internet