Home » » Ni no Kuni-lạc vào thế giới thần tiên cùng Ghibli

Ni no Kuni-lạc vào thế giới thần tiên cùng Ghibli

Written By Unknown on Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013 | 21:04

Ni no Kuni -Wraith of the white witch

 

Ni no Kuni (二ノ国) là trò chơi điện tử thể loại nhập vai do hãng Level-5 và Studio Ghibli cùng phối hợp phát triển cho hệ Nintendo DS. Trò chơi được phát hành trên hệ Nintendo DS với tựa Ni no Kuni: Shikkoku no Madōshi (二ノ国 漆黒の魔導士) tại Nhật Bản vào ngày 09 tháng 12 năm 2010 sau đó, phiên bản cho hệ PlayStation 3 thì có tựa Ni no Kuni: Shiroki Seihai no Joō (二ノ国 白き聖灰の女王) phát hành vào ngày 17 tháng 11 năm 2011 việc phát hành ra thị trường quốc tế được thực hiện từ tháng 1 năm 2013.



Ni no Kuni đã gây xôn xao ngay từ lần đầu công bố game vì có sự góp sức của studio Ghibli, một studio anime được ví với Disney của phương Đông với những tác phẩm như My Neighbour Totoro, Kiki's Delivery Service và đặc biệt là Spirited Away. Trong Ni no kuni, họ sẽ đóng vai trò là người viết cốt truyện, hình ảnh và nhạc nền.


Cốt truyện xoay quanh chuyến phiêu lưu của một cậu bé tên Oliver vào thế giới kỳ ảo song song để cứu mẹ của mình, người đã qua đời sau một cơn đau tim khi cố cứu cậu khỏi chết đuối. Cùng với con búp bê mà mẹ cậu đã tặng cho cậu vốn đã biến thành một sinh vật có phép thuật đưa cậu sang thế giới đó thông qua một cuốn sách.


Tại thế giới song song cậu cũng gặp gỡ và kết bạn những người hay sinh vật từ thế giới của cậu cũng đang cố thực hiện ước mơ của mình trong thế giới đó qua các hiện thân khác nhau.


Như các trò chơi nhập vai người chơi có thể khám phá các thành phố, hầm ngục cũng như nhiều địa điểm nguy hiểm trên khắp thế giới của trò chơi, thực hiện các nhiệm vụ, chiến đấu chống lại kẻ thù, lên cấp và một điểm thú vị là người chơi có thể thuần phục kẻ thù để gia nhập nhóm và cùng chiến đấu trên suốt chặng đường.



Phần soạn nhạc cho trò chơi được đảm nhiệm bởi Hisaishi Joe. Toàn bộ nhạc trong trò chơi được phối bởi dàn nhạc Tokyo Philharmonic Koukyou Gakudan. bài hát chính của trò chơi là bài hát mở đầu có tựa Kokoro no Kakera (心のかけら) do Fujisawa Mai con gái của Hisaishi trình bày.


Album chứa các bản nhạc dùng trong trò chơi đã phát hành vào ngày 09 tháng 2 năm 2011. Khi phiên bản PS3 được phát hành thì, một album tổng hợp các bản nhạc đã được phát hành vào tháng 3 năm 2013 với 2 đĩa, dĩa đầu giống như album được phát hành trước đó và đĩa thứ hai chứa các bản nhạc thêm trong phiên bản PS3. Square Enix đã cho album này điểm tối đa và gọi nó là "Tác phẩm hay nhất kể từ sau Cuộc phiêu lưu của Chihiro vào thế giới linh hồn" của Hisaishi.



Tạp chí Famitsu đã đánh giá phiên bản hệ DS là 38/40 với nhận xét "Hình ảnh, âm nhạc và cốt truyện tất cả hòa quyện với nhau ở mức cao khiến người chơi luôn cảm thấy phấn chấn. Cách mà trò chơi liên kết với cuốn sách là một sự sáng tạo cũng như có rất nhiều cảnh cho phép người chơi hiểu được câu chuyện một cách sâu sắc". Tuy nhiên trò chơi cũng bị đánh giá là khá phức tạp để trẻ em có thể chơi theo như xếp hạng. RPG Land thì dành cho trò chơi các đánh giá rất tích cực "Ni no Kuni là kết quả của việc kết hợp của những mảnh đơn giản và bình thường nhất bởi những người giỏi theo những cách tuyệt vời. Nó được kết nối với nhau một cách đơn giản nhưng hay hơn hầu hết các trò chơi khác trên thị trường hiện tại.".

Sources: Wikipedia
Gamek