Home » » Cùng tìm hiểu về Zeniba?

Cùng tìm hiểu về Zeniba?

Written By Unknown on Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013 | 21:00

Zeniba



Zeniba (銭 婆, zeniiba ) là một nhân vật trong bộ phim hoạt hình Nhật Bản Spirited Away. Không giống như chị em sinh đôi của mình Yubaba , Zeniba sống một cuộc sống khá đơn giản trong một ngôi nhà nhỏ cách xa nhà tắm và là một phiên bản hiền lành, lịch sự của em gái mình.

Diện mạo:

Zeniba là chị em sinh đôi của Yubaba, và như vậy, bà gần như hoàn toàn giống với em gái. Bà có một đống tóc lớn đổi màu chải thành một kiểu tóc búi . Để nói về tuổi tác của mình, Zeniba có một số lượng lớn của các nếp nhăn trên gương mặt. Bà có đôi mắt màu nâu sẫm nổi bật với bóng mắt màu tím cũng như cái mũi quanh co rất nổi bật. Cô cũng đeo hoa tai vàng giống hệt với em gái sinh đôi của mình.Trong một trường hợp, việc đeo kính để giúp mình tạo ra một dây buộc tóc thủ công cho Chihiro, ám chỉ rằng bà chỉ có thể nhìn xa (lão thị)



Mặc dù dường như bà sống một cuộc sống rất giản dị trong một ngôi nhà nhỏ ở nông thôn, Zeniba ( giống như em gái ) mang vô số nhẫn nạm ngọc trên ngón tay, có thể ám chỉ sự giàu có tiềm ẩn của mình.

Tính cách:

Khi lần đầu tiên giới thiệu như là đối thủ của Yubaba, Zeniba có vẻ không tử tế  hơn em gái là mấy, đe dọa Chihiro bằng cách nói rằng bà đã đặt một lời nguyền chết chóc trên Haku như là hình phạt vì tội ăn cắp con dấu quý bà, một vật cô sẵn sàng bất chấp đạo đức để lấy lại. Bà cũng được Kamajii cho là "khủng khiếp " khi ông cảnh báo Chihiro không nên đến gần bà ấy



Tuy nhiên, khi Chihiro thăm ngôi nhà của Zeniba, cho thấy rằng bà là một người rất tốt bụng và hiếu khách, nhấn mạnh rằng Chihiro gọi bà là "bà" và làm cho nó rõ ràng rằng bà  là đối cực hoàn chỉnh của chị em sinh đôi của mình. Bà nhanh chóng đưa ra trà và bánh quy cho Chihiro và dạy Vô Diện cách quay sợi. Khi Haku đến, Zeniba nhanh chóng tha thứ cho anh vì tội ăn cắp con dấu của mình và đổi lại là anh phải hứa là sẽ chăm sóc tốt cho Chihiro.

Lịch sử:

Bà được giới thiệu ở giữa bộ phim khi bà gửi nhiều "linh hồn" sau khi Haku lấy trộm con dấu vàng quý giá của mình. Sau đó, Bà kỳ diệu lệnh cho một trong những shikigami của mình bí mật bám trên lưng của Chihiro, cùng theo cô đến căn hộ Penthouse của Yubaba. Khi Boh bắt đầu khóc, Zeniba xuất hiện và sử dụng phép thuật trên Boh, chim của Yubaba và Tam Thủ trưởng, chuyển đổi danh tính của họ chuyển đổi chúng thành động vật. Sau đó, cô đặt một lời cảnh báo vào Chihiro, rằng không nên nói về những diễn biến trong phòng cho người khác hoặc miệng sẽ cắt. Sau đó cô ấy nói với Chihiro rằng Haku sẽ chết vì một lời nguyền bị tiêu tan sau khi Haku phá hủy shikigami của mình. Bà bị chia tách làm đôi và mất dần, và nsoi rằng bà đã "quá bất cẩn".



Sau đó, khi Chihiro tìm đến nhà của mình, bà chào đón Chihiro, Boh, chim của Yubaba Vô Diện vào ngôi nhà nhỏ của mình cách xa nhà tắm. Bà ban đầu ngạc nhiên rằng lời nguyền của mình đã bị phá vỡ bởi tình yêu của Chihiro và Haku dành cho nhau, nhưng bật cười ngay sau khi Chihiro nói với cô rằng "sên", cô đưa vào bụng Haku đã bị giết chết. Zeniba sau đó tiết lộ rằng sên không phải của bà, nhưng bà biết em gái của bà đang làm gì. Sau đó, bà đưa ra trà và bánh quy mời tất cả mọi người, hướng dẫn họ may thủ công.



Sau đó, bà tặng quà cho Chihiro sợi dây buộc tóc được dệt thành từ tình bạn, nói rằng nó bao gồm cảm xúc của mọi người. Haku đến vừa kịp lúc Zeniba tha thứ cho anh vì tội ăn cắp con dấu của mình. Đổi lại, bà ấy nói với Haku hãy chăm sóc Chihiro. Bà nhìn Boh chim của Yubaba, nhận được một nụ hôn trên mũi của cháu mình. Bà cũng yêu cầu rằng Vô Diện ở với bà. Chihiro yên tâm ra về, Zeniba chào tạm biệt và Chihiro ngồi trên lưng Haku bay xa dần.

Nguồn: Internet