Home » » "Walt Disney châu Á" về hưu

"Walt Disney châu Á" về hưu

Written By Unknown on Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013 | 20:31

"Walt Disney châu Á" về hưu


Hayao Miyazaki (72 tuổi), đạo diễn của nhiều bộ phim nhựa hoạt hình ăn khách, người được coi là "Walt Disney" của châu Á, đã quyết định nghỉ hưu sau 50 năm sự nghiệp.

Miyazaki bắt đầu sự nghiệp từ năm 1963 với phim hoạt hình Watchdog Bow Wow. Từ đó đến nay, ông đã tung ra 11 bộ phim. Phim nhựa hoạt hình đầu tiên của ông là The Castle Of Cagliostro (1979), kể về siêu trộm hư cấu Arsene Lupin, được dàn dựng theo câu chuyện tranh của nghệ sĩ Monkey Punch. Phim hoạt hình Princess Mononoke (1997) của ông là một trong những bộ phim ăn khách nhất thị trường Nhật Bản năm đó.

 The Castle Of Cagliostro (1979)
Princess Mononoke (1997)
The Wind Rises là câu chuyện kể về Jiro Horikoshi, một nhà thiết kế máy bay chiến đấu trong Thế chiến II. Đây là 1 trong 20 phim tham gia tranh giải Sư tử Vàng tại LHP Venice năm nay. Đây cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tiên của Miyazaki trong 5 năm qua. Phim đã nhận được nhiều phản ứng khác nhau tại LHP. Tuy nhiên, đạo diễn Miyazaki không có mặt tại LHP Venice năm nay.

 The Wind Rises

"Đạo diễn Miyazaki đã quyết định rằng The Wind Rises là tác phẩm điện ảnh cuối cùng và ông đang bắt đầu nghỉ ngơi" -   Koji Hoshino, người đồng sáng lập công ty Studio Ghibli cùng với Miyazaki, đã thông báo với các phóng viên có mặt tại LHP Venice lần thứ 70.

Ông Hoshino không tiết lộ thêm thông tin, chỉ cho biết đạo diễn Miyazaki sẽ tổ chức một cuộc họp báo ở Tokyo.

Thể thao & Văn hóa